my time will come and people will all fall in love with me

Wednesday, April 12, 2006

sari-sari muna



wow! isang taon ang lumipas at ngayon lang uli ako nakasulat sa blog kong ito.. dati kase uso lang talaga siya. pero minsan pala, malaki rin ang tulong nito para mailabas mo kung ano yung mga nais mong masabi na wala ka naman mapagsabihan.

ang totoo, ang dami na ng nangyari sa akin sa loob ng isang taon na iyon. pero hindi ko na sila iisa-isahin. gudlak naman di ba? ahehe. eto mga random thoughts ko muna so far.

----------------------------------
princess lulu

natapos na siya kanina. naiyak nga ako. hindi ko alam kung dahil ba iyon sa istorya o dahil matatapos na siya. di ko kasi siya masyado naavail dahil sa mga schoolworks at prod works. pero maganada siya talaga. nakakatuwa si lulu at marco. isama na rin yung nanay niya at si lolo (awww..) tapos ang ganda lagi magdala ng damit ni stephen na kamukha ng friend ko na si danlen. o well.

tapos na siya. nalulungkot talaga ako. nakakatawa kase yung mga hiritan dito. nakakamiss yun. ayan napansin ko ang babaw ko tuloy. buhay bum kase ako sa ngayon. pasensya na.
----------------------------------
up rep

kung mamimiss ko yung princess lulu, lalo na ito. ang dami naman pede iwan sa up bakit kailangan kasama ito. sobrang minahal ko na kasi tong org na to eh. ang dami ko natutunan dito. malaking bahagi ng pagkatao ko, natagpuan ko rito. ang galing nga eh. amazing.

pero kasabay siguro ito ng mga nakatakda pang pagbabago sa buhay ko. sabi nga nila, lahat naman ng magagandang bagay, nagtatapos din. totoo, walang fairy tale. aware naman ako dun eh. pero minsan kase masarap maniwala. sa uprep, kaya kong maging ako. walang pagpapanggap. walang limitasyon. lahat kaya kong gawin. yun yung malungkot. hindi ko alam kapag labas ko ng up, kaya ko pang gawin yun. parang mahirap.

syempre mamimiss ko rin ang circa, cineastes at sfc. hindi ako nagsisisi kung binigay ko ang atensyon ko sa inyo. masaya ako sa mga taong nakilala ko sa mga organisasyong ito. salamat sa lahat ng mga alaala.

---------------------------------------

up at ang ncpag

malilimutan ko ba ito? opkorsnat. dito ako mas nahubog upang mas maging matatag na indibidwal. sa up kong mahal, salamat sa pagpapaunawa sa mga kaapihan ng lipunan. alam ko, hindi ko man naibigay ang best ko para makatulong sa mga niloloko ng lipunan, nakatulong ako kahit kaunti. salamat sa aktibismo- lubhang binago nito ang mga pananaw ko.

sa ncpag na aking kolehiyo, salamat sa pagtitiwala. marami akong natutunan upang lalong mainitindihan ang nagaganap sa loob at labas ng pulitika at burukrasya ng pilipinas. nakakasuklam lamang ang mga taong namumuno rito. paumanhin kung hindi muna ako papasok sa gobyerno. ayokong mapasailalim ng pekeng administrasyon na patuloy na nagpapahirap sa sambayanan. sa mga blockmates at batchmates, mahal ko kayo. hindi ko kayo malilimutan. sa mga pasimuno ng away dahil sa pulitika, nakakaawa kayo. gising.

sana mas maunawaan ko ang realidad ng buhay sa labas nito.

-----------------------------------------

mahaba pa ang gabi.



0 Comments:

Post a Comment

<< Home